Demo

Con chào Bố, chắc hẳn bố phải ngạc nhiên lắm khi nhận được bức thư này của con bố nhỉ, ở phương xa con nhớ bố mẹ và em nhiều lắm.


Từ khi con còn bé cho tới bây giờ con đã 20 tuổi nhưng chưa lần nào được ngồi nói chuyện tâm sự cùng với bố. Bố ơi, hôm nay con viết lá thư này, con mong bố hãy nghe hết bức thư này bố nhé. Dù bố có giận, bực mình đến mấy đi chăng nữa. Con xin bố hãy nghe lời tâm sự từ tận đáy lòng của con, bố nhé.
xin bố đừng đánh mẹ nữa
Ảnh minh họa

Từ trước tới giờ bố luôn là người bố nghiêm khắc, hễ tụi con sai là có thể chửi hoặc đánh tụi con ngay, chỉ cần không đúng ý của bố, là bố trừng trị ngay. Bố đánh con chắc là tại con sai, con không trách bố. Nhưng bố ah. Mẹ của con, con thương mẹ lắm, 20 năm rồi mẹ của con chưa năm nào được hưởng hạnh phúc như người ta. 20 năm từ khi lấy bố, mẹ con phải chịu những trận đòn roi vô cớ. Mà nguyên nhân cũng từ rượu mà ra. Hễ cứ rượu vào là lời ra. Mẹ của con hiền lành thấy bố uống rượu về cùng không nói gì, giá mà có như những người vợ, người vợ khác ấy. Chồng uống rồi về nhà nói xa xả, xa xả thì bị chửi là đúng, nhưng mẹ con thì không à

Từ khi con là bé con đã chứng kiến cảnh bố tát mẹ, giật tóc mẹ, cầm dao cứa vào cổ mẹ, lúc đó dù con và mẹ có xin bố như thế nào thì bố cũng không tha. Những hành động đó con còn nhớ như in, và chắc chẳng bao giờ mà con quên được. Bố đi ra ngoài á, bố tức ai đó, thì y như rằng về mẹ trở thành cái thớt để cho bố bằm bố chửi. Đã bao nhiêu lần con không thể đếm nổi, mẹ và tụi con đã phải ăn cơm chan với nước mắt. Bao lần chứng kiến cái bát, cái nồi bay từ trong nhà ra ngoài sân. Cứ mỗi tối bố đi uống rượu. Mẹ lại giục tụi con ăn cơm sớm và nhanh không bố về ấy thì không có ăn cơm được, rồi lúc bố về có tiếng xe máy mặc dù vẫn sớm. Nhưng bọn con vẫn phải tắt điện giả vờ đi ngủ, nằm trong chăn run mà nước mắt cứ tuôn ra vì lo cho mẹ, sợ bố lại đuổi mẹ đi lúc nửa đêm.

Không rồi bố đánh, nằm bố cũng chửi, hoặc là dậy đập phá đồ đạc, bao nhiêu đêm cả nhà mất ngủ vì bố. Mẹ con ngày càng gầy đi rồi bố ạ, mẹ của con hiền từ chịu khó là vậy. Mẹ đâu có làm gì sai mà bố đối sử với mẹ như thế, mẹ của con là người phụ nữ đảm đang cần cù, chịu thương chịu khó. Sống chỉ biết chăm lo cho ông bà và chồng con. Có bao giờ mẹ sống cho bản thân của mình dù chỉ một ngày, gia đình mình còn nghèo, còn vất vả. Cái gì cũng đổ hết lên đôi vai gầy của mẹ. Gía như bố có thể bỏ được rượu thì tốt biết bao. Một tháng có 30 ngày thì 26 ngày bố say rồi. Những lúc bố tỉnh bố rất tốt, bố cũng hay trêu đùa với mẹ. Bố nấu ăn rất là ngon, những lúc như vậy. Bố biết không con hạnh phúc lắm, giá mà thời gian ngừng lại để ngày hôm đó, gia đình ta mãi mãi được hạnh phúc.

Rồi con ở bên này gọi điện về hỏi thăm sức khỏe và tình hình bên nhà mình. Mẹ bảo mọi thứ đều tốt, mẹ luôn nói tốt về bố. Mẹ bảo bố dạo này biết chịu khó làm ăn rồi, không say rượu nữa đâu con, biết thương mẹ rồi con nghe mà con vui mừng lắm. Thật ra, mẹ chỉ nói cho con yên lòng mà thôi, khi con nhận được tin nhắn của em con rằng. Bố lại chửi và đuổi mẹ ra khỏi nhà rồi chị ơi, hôm đó mới có mùng 6 tết thôi. Lúc đó con mới biết, con đau lòng, con khóc. Con lo cho mẹ, con chỉ muốn bay về ôm mẹ mà thôi.

Tại sao khi bố đánh bố chửi mẹ, bố lại không nghĩ đến những lúc bố say, bố bệnh. Mẹ luôn là người chăm sóc tận tình chu đáo với bố, chưa bao giờ mẹ bỏ bố một mình, dù bố có đối xử thậm tệ với mẹ như thế nào. Mẹ đã bao giờ cãi bố, hay than vãn với bố về chuyện gì chưa ạ. Bố ah, con xin lỗi nếu bố trách con lôi chuyện gia đình ra nói cho mọi người biết, thì con cũng không biết phải làm như thế nào được. Con xin nhận phạt tại con hết cách rồi, con không còn cách nào nữa. Các bác khuyên bố bỏ rượu, bố không bỏ được mà. Hôm nay con đành phải nhờ chương trình giúp con thôi. Con mong bố, con xin bố hãy bỏ rượu đi được không bố, vì hạnh phúc gia đình mình, vì mẹ, vì tụi con bố đừng uống rượu nữa bố nhé. Bố hãy sửa sai ngay từ bây giờ bố nhé !

Bạn Đinh Yến gửi Bố Đinh Văn Tấn

REALTED PRODUCTS

Meo-vat